วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

ก่อนจะมาดำเนินงานให้ หงส์แดง

งานสังสรรค์ย่อมมีวันเลิกลา ! นี่เป็นกลุ่มคำที่แฟนบอลหงส์แดง จะต้องจำจนขึ้นใจเนื่องจากเมื่อถึงเวลาที่สมควร พบร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวเยอรมัน ก็คงจะจำต้องลงจากบัลลังก์นายใหญ่ "ลิเวอร์พูล" และก็โน่นเป็นสิ่งที่สมาคมจะต้องเตรียมตัวตั้งแต่เนินๆเมื่อเวลาดังกล่าวข้างต้นมาถึง
คล็อปป์ สร้างปรากฎการณ์เยอะแยะตั้งแต่แมื่อที่เข้ามาจับบังเหียน "เดอะ เร้ดส์" ตอนต.ค. 2015 โดยเขาเบาๆปรับปรุงชมรมให้กล้าแกร่งขึ้นโดยตลอด กระทั่งมาสำฤทธิ์ผลด้วยการครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วก็ในตอนนี้ก็กำลังจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้

แน่ๆว่า คล็อปป์ ยังคงอยู่กับสมาคมถัดไปขั้นต่ำก็ตราบจนกระทั่งข้อตกลงตอนนี้หมดลง แต่ว่าสิ่งที่กระดานบริหารจำต้องคิดตั้งแต่เดี๋ยวนี้ก็คือคนใดกันแน่ที่จะเข้ามาตกทอดตำแหน่งของเขา เพราะเหตุว่าคนๆนั้นจะต้องพร้อมสืบต่องานของคล็อปป์ สำหรับเพื่อการสร้างความใหญ่โตให้กับกลุ่มถัดไปอีกหลายๆปี


เมื่อถึงวันจะต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
อย่าลืมว่าการไม่เตรียมตัวบางครั้งก็อาจจะเอามาสู่การล้มสลาย เสมือนที่ หงส์แดง จำเป็นต้องพบมาแล้วเมื่อครั้งที่ เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช โบกไม้โบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ในปี 1991 หรือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ปลดเกษียณตนเองจากคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2013 ซึ่งทั้งคู่กรณีนี้ชี้ให้มองเห็นอย่างเห็นได้ชัดว่าการไม่จัดแจงหาผู้สืบสกุลที่สมควรมาตกทอดตำแหน่ง.....

มีสิทธิ์ทำให้กลุ่มล่มจมนานหลายสิบปี ........

สตีเว่น พบร์ราร์ด

เมื่อถึงวันจำต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
ในฐานะตำนานกัปตันกลุ่มหงส์แดง แน่ๆว่า สตีเว่น พบร์ราร์ด ย่อมได้รับการตอบกลับจากสาวก "เดอะ ค็อป" ทั้งโลก ถ้าเกิดเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้สืบสกุล คล็อปป์ ในอนาคต เนื่องจากว่านี่เป็นผู้เล่นลูกหม้อของสมาพันธ์ ที่ใช้เวลาเกือบจะชั่วชีวิตสำหรับการค้าลำแข้งในสีเสื้อ "เดอะ เร้ดส์"

"สตีวี่จี" บรรลุเป้าหมายเกือบทุกราวกับ หงส์แดง โดยเขาขาดเพียงแค่แชมป์พรีเมียร์ลีก แค่นั้น ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญก็คงจะหนีไม่พ้นการนำกองทัพ "ลิเวอร์พูล" สร้างประวัติศาสตร์ครอบครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 หลังจากที่ชนะการดวลจุดลูกโทษ "ภูติผีปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน

เมื่อถึงวันจำต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
ภายหลังอิ่มตัวกับ หงส์แดง เขาก็ตกลงใจย้ายไปเล่นให้ แอลเอ เอ็งแล็กซี่ แล้วหลังจากนั้นก็ห้อยเกือกแต่ว่าก็ยังไม่ทิ้งแวดวงลูกหนังเมื่อกลับมารับตำแหน่งผู้ฝึกสอนเยาวชน "ลิเวอร์พูล" โดยผลงานของ พบร์ราร์ด จัดว่าเข้าตา คล็อปป์ พอเหมาะพอควร รวมทั้งได้รับการตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่คุม "หงส์จูเนียร์" รุ่น ยู-18


สำหรับในศึกยูฟ่า ยูธ ลีก ฤดู 2017/18 "สตีวี่จี" ถูกดันขึ้นไปคุมกลุ่มระดับยู-19 ก่อนที่จะเขาจะตกลงใจครั้งสำคัญด้วยการตอบกลับปฏิบัติภารกิจเป็นกุนซือเรนเจอร์ส ยักษ์หลับที่ศึกสกอตติเตียนช พรีเมียร์ลีก พร้อมเซ็นสัญญากับ "เดอะ ไลท์บูลส์" ตรงเวลา 4 ปี

เมื่อถึงวันจำเป็นต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
พบร์ราร์ด จัดว่าประสบผลสำเร็จพอควรสำหรับการปฏิบัติงานให้ เรนเจอร์ส โดยสร้างสถิตไม่มีแพ้เป็นเกมที่ 12 ต่อเนื่องกันจากทุกรายการที่สมาพันธ์ลงไปในสนาม แล้วก็วัตถุประสงค์ของเขาก็คือนำสมาพันธ์ก้าวขึ้นมาเปรียบเทียบกับ กลาสโกว์ เซลตำหนิก กลุ่มคู่แค้นชั่วนิจนิรันดร์ลีกวิสกี้

ยูเลียน ที่นาเกิลส์มันน์

เมื่อถึงวันจะต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
ด้วยวัยเพียงแค่ 28 ปี ท้องนาเกิลส์มันน์ ก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ให้กับสมาคมฮอฟเฟนไฮม์ ซึ่งเดี๋ยวนี้เขาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่อายุต่ำที่สุดที่ปฏิบัติหน้าที่จับบังเหียนสมาคมลงเล่นในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยตอนนั้นนับว่าเรียกเสียงฮือฮาให้กับคอลูกหนังเมืองเบียร์สดเป็นอย่างมาก

ตอนแรก ทุ่งนาเกิลส์มันน์ ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนอยู่นั้น ทิม วีเซ่ (อดีตกาลผู้เฝ้าประตูฮอฟเฟนไฮม์) ตั้งชื่อนางแฝงให้เขาว่า "เบบี้มูรินโญ" เหตุเพราะมีความรู้สำหรับการวางแท็กติกได้อย่างเฉียบคม ราวกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรเหม็นตุกีส

เมื่อถึงวันจำต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
ความรู้ความเข้าใจของเขาทำให้กระดานบริหารฮอฟเฟนไฮม์ ตกลงใจตั้ง ที่นาเกิลส์มันน์ ปฏิบัติภารกิจตกทอดตตำแหน่งนายใหญ่สมาพันธ์แทนที่ ฮุบ สตีเว่นส์ ที่ปรึกษาชาวฮอลแลนด์เมื่อปี 2016 โดยในเวลานั้นเขานำกลุ่มรั้งชั้น 17 ในตารางลีกสูงสุดลูกหนังด๊อยท์ช และก็แทบตกชั้น ก่อนจะเก็บชัย 7 จาก 14 แมตช์ท้ายที่สุดทำให้อยู่รอดไม่มีอันตราย

ในช่วงฤดูกาล 2016–17 ท้องนาเกิลส์มันน์ นำ ฮอฟเฟนไฮม์ แต่งเรื่องสุดเกินจริงด้วยการหักปากกาเซียนเมื่อนำสมาคมติดอันดับท็อปโฟร์ ทำให้พวกเขาได้เข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของสมาคมอย่างยิ่งจริงๆ

เมื่อถึงวันจำเป็นต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลาเมื่อ ทุ่งนาเกิลส์มันน์ ตกลงใจล่ำลาชมรมในปี 2019 แล้วก็หันไปรับงานจับบังเหียน เครื่องปรับอากาศเบ ไลป์สิกข์ รวมทั้งยังคงโชว์กึ๋นได้อย่างสม่ำเสมอ สำหรับในช่วงเวลานี้เขาอายุ 32 ปีแล้ว แล้วก็เปลี่ยนเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่อายุต่ำที่สุดที่คว้าแชมป์ในรอบน็อกเอาต์ถ้วย "บิ๊กเอียร์" ข้างหลังเขี่ย สเปอร์ส ของ "เฮียมู" ไม่เข้ารอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุด

เปปิน ลินเดอร์ส

เมื่อถึงวันจำเป็นต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
ลินเดอร์ส ดำเนินงานสนิทสนมกับ คล็อปป์ เมื่อเขาเป็นผู้ช่วยของนายใหญ่ชาวเยอรมัน ที่แอนฟิลด์ โดย ลินเดอร์ส เข้ามารับงานให้กับ "ลิเวอร์พูล" ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งขณะนั้นเขายังร่วมงานอยู่กับ เบรนดินแดน ร็อดพบร์ส นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเดี๋ยวนี้คุมเลสเตอร์ สิตี้

ก่อนจะมาดำเนินงานให้ หงส์แดง เจ้าตัวก็เคยได้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลให้กับเอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น รวมทั้งการออกจากกลุ่มของเซลจ์โก้เก๋ บูวัช สมัยก่อนผู้ช่วยกุนซือ คล็อปป์ไม่รอคอยช้าที่จะรีบดึง ลินเดอร์ส เข้ามาชดเชยตำแหน่งพื้นที่ว่างอยู่ ด้วยเหตุว่าแลเห็นแววว่าชายคนนี้มีคุณลักษณะที่สมควร

เมื่อถึงวันจำเป็นต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์ m7score
สไตล์ลักษณะการทำงานของ ลินเดอร์ส มีส่วนคล้ายคล้ายกับ คล็อปป์ ซึ่งเป็นผู้ที่ทำทีมเน้นย้ำเกมบุกเป็นหลัก โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ผู้ฝึกสอนชาวฮอลล์แลนด์ เคยแสดงมุมมองเรื่องสไตล์การเล่นบอลของเขาได้ต้องใจสาวก "เดอะ ค็อป" เป็นอย่างมากว่า "สไตล์ของพวกเราเป็นการเล่นเกมบุก อีกทั้งตอนที่มีและไม่มีบอล"

ตอนก่อนหน้านี้หน้าที่ของ ลินเดอร์ส เป็นวางแบบการฝึกฝน ซึ่งเขาจะลงไปคลุกคลีกับผู้เล่น เก็บเนื้อหาทุกสิ่งทุกอย่างในสนาม โดยที่ คล็อปป์ เป็นคนดูภาพรวม

เมื่อถึงวันจะต้องล่ำลา ! 3 ตัวเลือกเด็ดเหมาะสมตกทอดงาน คล็อปป์
ยิ่งกว่านั้น ลินเดอร์ส เป็นผู้ที่ปลุกปั้น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนถึงเป็นตัวหลักของกลุ่ม รวมทั้งเป็นคนรอให้คำปรึกษาแก่ คล็อปป์ ว่าคนใดกันสมควรที่กำลังจะได้รับการโปรโมตขึ้นมาสู่กลุ่มชุดใหญ่ หรือคนใดที่ควรจะออกไปพบประสบการณ์ก่อนเพื่อปรับปรุงตนเอง

ณ ขณะนี้ 3 ตัวเลือกดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นนับว่าสะดุดตามากมายๆแล้วก็ได้โอกาสที่จะเป็นผู้สืบสกุลของ คล็อปป์ แต่ว่าในอนาคตอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีตัวเลือกอื่นที่น่าดึงดูด ด้วยเหตุดังกล่าวสิ่งจำเป็นก็คือการมองหาผู้สืบทอดคนใหม่ที่สมควรตั้งแต่เนิ่นๆเพื่อเป็นการเตรียมพร้อม เมื่อเวลาที่การพลัดพรากมาถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น